Ngày 25/9, Phòng Giáo dục – Đào tạo thị xã Bến Cát tổ chức tổng kết năm học 2018 – 2019 bậc học Mầm non.

Thứ hai - 21/10/2019 14:54
Ngày 25/9, Phòng Giáo dục – Đào tạo thị xã Bến Cát tổ chức tổng kết năm học 2018 – 2019 bậc học Mầm non.

Ngày 25/9, Phòng Giáo dục – Đào tạo thị xã Bến Cát tổ chức tổng kết năm học 2018 – 2019 bậc học Mầm non.
Năm học 2018 – 2019, bậc học Mầm non tiếp tục thực hiện chủ đề “Đổi mới thực chất, hiệu quả nâng cao” với phương châm “Trách nhiệm, năng động, sáng tạo”, khẩu hiệu hành động “Tất cả vì học sinh thân yêu” kết hợp với việc triển khai thực hiện chuyên đề “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm”. Đồng thời, đẩy mạnh thực hiện các giải pháp giải quyết vấn đề trường lớp mầm non ở các khu – cụm công nghiệp, tích cực hỗ trợ, kêu gọi xã hội hóa giáo dục xây dựng các trường mầm non tư thục, đáp ứng nhu cầu gửi trẻ của người dân trên địa bàn thị xã.
Năm học qua, Bến Cát có 43 trường mầm non, mẫu giáo; 108 nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập; 19 nhóm trẻ gia đình; 04 cơ sở nuôi giữ trẻ với gần 17.000 trẻ. Các cơ sở giáo dục mầm non đã tích cực đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt chuyên môn, cải tiến, tinh giản hóa các loại hồ sơ chuyên môn, lồng ghép nội dung, ứng dụng công nghệ thông tin trong xây dựng các loại kế hoạch chăm sóc, giáo dục trẻ; tổ chức giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác giáo dục... Kết quả, tỷ lệ huy động trẻ nhà trẻ đến trường trên 1.600 cháu, đạt 40,3%, tăng 2,3% so với năm học trước; trên 8.500 trẻ mẫu giáo đến trường, đạt 97,2%. Tình trạng dinh dưỡng của trẻ được cải thiện so với đầu năm học, trẻ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân giảm 1,14% so với đầu năm; trẻ suy dinh dưỡng thể thấp còi giảm 0,34%.
Trong năm học 2019 – 2020, ngành Giáo dục – Đào tạo thị xã tiếp tục hướng dẫn các đơn vị tăng cường nề nếp, dân chủ, kỷ cương trong các cơ sở giáo dục mầm non. Đảm bảo an toàn tuyệt đối về thể chất và tinh thần cho trẻ; Tập trung triển khai thực hiện có chất lượng Chương trình giáo dục mầm non; đổi mới hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ theo quan điểm giáo dục “lấy trẻ làm trung tâm”; quan tâm trẻ có hoàn cảnh khó khăn, trẻ khuyết tật; Duy trì, nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em năm tuổi; Đổi mới công tác quản lý, tăng cường phân cấp quản lý, giao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm trong các cơ sở giáo dục mầm non. Nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ và công tác bồi dưỡng giáo viên, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện…
MẦM NON
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bộ giáo dục
Liên kết Web
 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập4
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm3
  • Hôm nay128
  • Tháng hiện tại2,138
  • Tổng lượt truy cập150,596
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây